HỘI ĐỒNG REGIA HÀ NỘI: THÁNH LỄ và NGHI THỨC SAI ĐI

30-12-2021 958 lượt xem

Nhân kỷ niệm 110 năm Công đồng Kẻ Sở vào năm 2022, gia đình TGP Hà Nội đã quyết định cử hành một Công nghị chung để cộng đoàn dân Chúa trong TGP cùng nhìn lại quá khứ mà dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân Đức tin, tri ân các Bậc Tiền nhân, đồng thời khiêm tốn nhìn nhận đời sống chứng nhân trong bối cảnh xã hội hiện tại và cùng nhau hướng về tương lai để đưa ra những định hướng mục vụ cụ thể cho mọi thành phần trong TGP.

Hòa chung nhịp sống của Tổng Giáo phận, Hội đồng Regia Hà Nội vào sáng thứ Tư ngày 29.12.2021 vừa qua, tại Trung Tâm Hành Hương Bằng Sở đã tổ chức buổi hội ngộ và Thánh Lễ với nghi thức sai đi. Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên, quý Cha Linh giám, quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị Legio Mariae uỷ viên thuộc các Hội Đồng Comitiae, Curiae và Praesidia trực thuộc đã hiện diện trong ngày đặc biệt này.

Chương trình được bắt đầu với lời suy ngắm và lần hạt kinh Mân Côi mầu nhiệm Vui. Kế đó, anh Trưởng Hội đồng Regia Hà Nội giới thiệu quý Cha Linh giám, quý tu sĩ nam nữ hiện diện. Giờ gặp gỡ càng trở nên ý nghĩa hơn khi các tham dự viên cùng gửi lời tri ân sâu sắc đến Cha Giuse Vũ Ngọc Ruẫn sau 13 năm làm Linh giám Hội đồng Regia Hà Nội, với biết bao tình cảm thân thương, nhưng năm tháng gắn bó mật thiết qua bao thế hệ Legio Mariae TGP. Hà Nội. Tâm tình tạ ơn và vui mừng gói trọn trong bó hoa tươi thắm được các uỷ viên gửi đến Cha Antôn Trần Quang Tiến – Tân Linh Giám và Cha Giuse Trần Mạnh Hiệp – Phó Linh Giám của Hội đồng Regia Hà Nội.

Khép lại giờ gặp gỡ, Soeur Madeleine Phạm Thị Huệ - Đặc trách huấn luyện Legio Mariae TGP. Hà Nội đã giới thiệu và thông báo kết quả chất lượng khoá học của lớp “Lên Đường” trong thời gian vừa qua.

Vào lúc 10h00, Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự Thánh Lễ và nghi thức sai đi trong bầu khí trang nhiêm và sốt sắng. Cùng hiệp dâng Thánh Lễ có sự hiện diện của quý Cha Linh giám Legio Mariae trong TGP. Hà Nội.

Chia sẻ trong bài giảng Thánh Lễ, lấy dẫn chứng hình ảnh của Đức Mẹ Maria khi đến miền Giuđêa thăm bà chị họ Êlisabét được coi là hình mẫu về một nhà truyền giáo. Từ đó, Đức TGM Giuse mời gọi quý anh chị Legio Mariae TGP. Hà Nội hướng tới sứ vụ truyền giáo, sẵn sàng lên đường khi Bề Trên yêu cầu, mang tâm huyết của mình dấn thân loan báo Lời Chúa với tâm tình của Đức Maria. Mỗi người hãy vững bước và không được nản lòng trong bất cứ hoàn cảnh nào vì luôn được Chúa đồng hành.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức TGM Giuse đã cử hành nghi thức sai đi cho các thành viên “Nhóm Lên Đường” qua việc châm nến từ cây nến Phục Sinh và trao cho quý Cha Linh giám. Trong bầu khí thiêng liêng, từng anh chị bước lên lãnh nhận nến sáng và logo từ quý Cha Linh giám.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, anh Giuse Maria Nguyễn Ngọc Toàn – Trưởng Hội đồng Regia Hà Nội đại diện cho toàn thể quý anh chị Legio Mariae gửi lời tri ân đến Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên, quý Cha Linh giám đã về cử hành Thánh Lễ và cầu nguyện cho các hội viên.

Thánh Lễ khép lại với lời huấn dụ của Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên và ca khúc đồng diễn “Cùng Mẹ Ra Khơi” do các bạn giới trẻ Bằng Sở và các viên Legio Mariae TGP Hà Nội trình bày.

Click xem hình ảnh

BTT. TTHH. BẰNG SỞ

Với mục đích để Lời Chúa được loan truyền và thông tin Giáo hội được lan tỏa, Legio Mariæ sẵn lòng để các tổ chức và cá nhân sử dụng lại tin bài đã đăng trên báo giấy và báo mạng legiomariævn.com của mình.

Tuy nhiên, vì đức công bằng và sự bác ái, xin quý vị vui lòng ghi đầy đủ nguồn như sau: “Theo Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com”.

Ngoài ra, nếu chia sẻ bài lên mạng xã hội (Facebook, Twitter…), đề nghị dùng đường dẫn gốc trên website của Đạo Binh Đức Mẹ.