Cha Linh giám Legio Mariae VN Chúc Xuân Giáp Thìn_2024

09-02-2024 776 lượt xem

THƯ ĐẦU NĂM

Kính thưa tất cả Quý Anh chị Hội viên Legio Mariæ trên đất nước Việt Nam

Quý Anh Chị đang trong niềm vui đón mừng ngày Tết Nguyên Đán Giáp Thìn của dân tộc. Có lẽ ai ai cũng đầy ắp những tâm tình, những ước mơ, với những hy vọng khác nhau. Trong chính bầu khí đó, tôi muốn chia sẻ ít tâm tình với Quý Anh Chị.

Năm 2023 khép lại. Dầu đã vắng bóng Covid-19, nhưng vẫn còn nhiều những khó khăn chung của Đất Nước, do hệ lụy suy thoái về kinh tế. Thực ra không chỉ có ở nước ta, mà hầu như cả toàn cầu.

Bước qua năm 2024, theo dự đoán của nhiều người, khó khăn sợ không vơi bớt đi, mà lại còn tăng thêm! Cơm-áo-gạo-tiền vẫn luôn là nỗi lo của nhiều người, nhiều gia đình. Là là con cái của Thiên Chúa và cũng là con dân trong Đất Nước, hoàn cảnh đó có thể giúp chúng ta có thêm những suy nghĩ, có sẵn điều kiện để ta biết cảm thông, chia sẻ cụ thể, thiết thực hơn, có ý nghĩa và giá trị hơn.

Tuy đang khó khăn như thế, nhưng nếu Quý Anh Chị vào các trang mạng xã hội tôn giáo hoặc mở bất cứ tờ báo Công giáo nào, câu từ đang đập vào mắt chúng ta nhiều nhất, là “Năm mục vụ 2024: Thúc đẩy sự tham gia vào đời sống Giáo Hội” (chương trình mục vụ năm thứ II của HĐGM.VN). Điều đó nói lên rằng: là một Kitô hữu, chúng ta không chỉ biết lo cho đời sống vật chất, mà còn lo cho cả đời sống tâm linh, song hành với nhau nữa.

Nói đến tham gia, chính Quý Anh Chị là những người đã, đang, và tôi tin sẽ tiếp tục tham gia. Đồng thời còn muốn nhiều người khác cũng tham gia như chúng ta, qua công tác tông đồ tuyển mộ, trong Legio Mariæ. Với sự hiệp hành của nhiều người, sứ vụ Loan báo Tin mừng của Giáo Hội sẽ tăng cao và có hiệu quả hơn.

Với chúng ta, hội viên Legio Mariæ phải là những người đồng-trách-nhiệm (chứ đừng là hợp tác, cộng sự viên, cánh tay nối dài...) với các Vị lãnh đạo trong sứ vụ chung của toàn thể Giáo Hội. Cho nên Giáo Hội muốn chúng ta:

- Phải có đời sống nội tâm, là luôn gắn bó với Chúa, với Đức Mẹ Maria, với Hội Thánh.

- Học hỏi, nắm vững giáo huấn của Giáo Hội, để xác tín và tích cực hơn trong công tác tông đồ.

- Tham gia vào các sinh hoạt vốn đang có của Hội Đoàn mình, nhưng

 * Với tinh thần siêu nhiên;

 * Luôn tích cực và nhiệt thành;

 * Biết sáng tạo, đa dạng hóa;

mà vẫn luôn hiệp hành và hài hòa với mọi thành phần khác trong Giáo Hội.

Xuân đã về khắp nơi nơi, Xuân đến mang bầu khí thiêng liêng của những ngày Tết dẫn con người trở về với Thiên Chúa là chủ tể của thời gian và là ngọn nguồn của mọi ân sủng. Về với gia đình là tổ ấm yêu thương, là chiếc nôi đức tin. Về với những giá trị linh thiêng của truyền thống dân tộc và của đời sống đạo.

Tết Nguyên Đán Giáp Thìn cũng đã gần kề, tôi kính chúc tất cả các cấp Hội đồng, các Ban, cùng tất cả Quý Anh Chị hội viên Legio Mariæ một Năm Mới an lành, mạnh khỏe, đủ ơn Chúa để luôn luôn hăng say nhiệt tình trong các công tác tông đồ.

Cùng với sự thay đổi của vũ trụ vạn vật, tôi cầu chúc cho tất cả Quý Anh Chị trong Legio Mariæ luôn biết đổi mới những gì cần phải thay đổi, với tác động của Chúa Thánh Thần, Đấng “sửa lại mọi sự trong, ngoài chúng con”. Chúng ta với lòng tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa, và sự lạc quan tâm niệm nói lên rằng: Xin hân hoan chào đón Năm Mới 2024 đến.

Nhờ lời Mẹ Maria chuyển cầu, xin Thiên Chúa chúc phúc lành cho tất cả đoàn con yêu qúy là các quân binh của Người, thực hiện được các ước vọng trên.

Thân ái ■

Lm. Antôn Nguyễn Đình Thục
Linh giám Hội đồng Seanatus VN

Với mục đích để Lời Chúa được loan truyền và thông tin Giáo hội được lan tỏa, Legio Mariæ sẵn lòng để các tổ chức và cá nhân sử dụng lại tin bài đã đăng trên báo giấy và báo mạng legiomariævn.com của mình.

Tuy nhiên, vì đức công bằng và sự bác ái, xin quý vị vui lòng ghi đầy đủ nguồn như sau: “Theo Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com”.

Ngoài ra, nếu chia sẻ bài lên mạng xã hội (Facebook, Twitter…), đề nghị dùng đường dẫn gốc trên website của Đạo Binh Đức Mẹ.

Tin liên quan